ข้อดีของการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ: สุขภาพหัวใจและหลอดเลือด ความรู้สึกสบาย และ

อันที่จริงแล้ว แทนที่จะวินิจฉัยโรค มักจะเป็นเวลาที่ดีและมีพลังที่จะยอมรับแผนการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ Vigamax การเปลี่ยนแปลงการรับประทานอาหารสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังได้ การรับประทานอาหารเกี่ยวข้องกับปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ เบาหวาน และมะเร็ง 13 ชนิด คุณอาจทราบดีว่าการรับประทานอาหารบางชนิดสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะหัวใจของคุณ แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงแผนการรับประทานอาหารของคุณเองอาจเป็นเรื่องยาก แต่คุณอาจได้สิ่งที่ต้องการเพื่อเริ่มต้นตั้งแต่วันนี้

อย่าดื่มแคลอรี่ของคุณ

  • หากบุคคลใดสงสัยว่าตนเองมีอาการของภาวะซึมเศร้า การพูดคุยกับแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตอาจช่วยได้
  • กาแฟอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและมีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายประการ เช่น ลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานประเภท 2 ลดความเหนื่อยล้าทางสติปัญญา และอาจทำให้ตับทำงานผิดปกติ
  • ลองดูว่าคุณมีน้ำหนักปกติหรือไม่โดยใช้เครื่องคำนวณน้ำหนักตามดัชนีมวลกาย (BMI)
  • คุณจะต้องบริโภคอาหารที่มีไขมันอิ่มตัวน้อยลงและเลือกอาหารที่มีไขมันไม่อิ่มตัวแทน เช่น น้ำมันพืช อาหารทะเลที่มีไขมัน และอะโวคาโด
  • อาหารและเครื่องดื่มที่ผลิตขึ้นหลายชนิดมีน้ำตาลฟรีในปริมาณสูง
  • ในขณะเดียวกัน สำหรับผู้ที่บริโภคแคลอรี่จำนวนมาก คุณอาจรู้สึกว่าน้ำหนักขึ้นด้วย

แม้ว่าผลไม้ทุกชนิดจะดูเหมาะสม แต่ผลไม้อบแห้งเป็นแหล่งแคลอรี่ที่ไม่ดีต่อสุขภาพมากกว่าและคุณอาจได้รับกลูโคสเนื่องจากน้ำอาจถูกกำจัดออกไป การจิบผลไม้ประเภทนี้จะขัดขวางประโยชน์ต่อสุขภาพทั้งหมดของกาแฟอย่างรวดเร็ว และในทางกลับกัน คุณจะได้รับกลูโคสและแคลอรี่เพิ่มเติมมากมาย การทดแทนเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลที่มีสารละลายที่ปราศจากกลูโคสหรือของเหลวใสๆ แทนนั้นช่วยลดไขมันที่มีประโยชน์ต่ำและบรรเทาการบริโภคน้ำตาลจำนวนมาก แทนที่จะใช้เครื่องดื่มทดแทนบุฟเฟ่ต์ซึ่งมีสารอาหารที่จำเป็นสูง เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลมักประกอบด้วย “ไขมันว่างเปล่า” ซึ่งไม่น่าจะทำให้คุณอิ่ม การรับประทานอาหารเพื่อให้ได้โปรตีนจะช่วยให้คุณมีไขมันมากขึ้นนานขึ้น ซึ่งสามารถช่วยควบคุมความอยากอาหารและลดการบริโภคอาหารหากนั่นคือเป้าหมายของคุณ

สร้างเวลาให้กับตัวเอง

การออกไปทำกิจกรรมต่างๆ เป็นวิธีการวางสิ่งของไว้ในมุมต่างๆ แต่ยังพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ต่อสภาพจิตใจอีกด้วย การอาบแดดไม่เพียงแต่จะช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้าเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและมีสมาธิมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณสังเกตพื้นที่ของตัวเอง นอกจากจะทำให้หัวใจของคุณสูบฉีดแล้ว การประหยัดเวลาในการนั่งยังช่วยปรับปรุงสุขภาพและความเป็นอยู่ของคุณอีกด้วย การลดการบริโภคโซเดียมให้เหลือปริมาณที่ต้องการซึ่งต่ำกว่า 5 กรัมต่อวัน จะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการเสียชีวิตได้ 1.7 ล้านคนต่อปี (12) ร่างกายของมนุษย์พบว่าสามารถรับมือกับอันตรายต่างๆ เช่น การติดเชื้อ แผลไหม้ หรือของขบเคี้ยวที่มีไขมันเป็นครั้งคราวได้ง่ายขึ้นหากคุณเคลื่อนไหวร่างกาย เรามักจะขาดแคลนวันและมีอาหารสำเร็จรูปราคาถูกพร้อมรับประทานอยู่เสมอ

การรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์มากมาย นอกจากจะสร้างกระดูกที่แข็งแรง รักษาหัวใจ ป้องกันภาวะต่างๆ และปรับปรุงอารมณ์ การรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์หลายประการ นอกจากจะสร้างกระดูกที่แข็งแรง ปกป้องหัวใจ ป้องกันปัญหา และเพิ่มอารมณ์ดี การจำกัดปริมาณเกลือที่คุณใส่เพื่อรับประทานอาหารที่โต๊ะหรือขณะทำอาหารเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีอย่างไรก็ตาม เกลือสดจำนวนมากที่คุณกินเข้าไปนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารแปรรูปที่ไม่ดีต่อสุขภาพ

creating a healthy lifestyle

ปริมาณที่เสิร์ฟในอาหารมักจะมากกว่าที่ใครๆ ต้องการ การปรับเปลี่ยนแผนการรับประทานอาหารของคุณโดยสิ้นเชิง มิฉะนั้น ชีวิตทั้งหมดจะกลายเป็นเมนูฉุกเฉินในคราวเดียว แทนที่จะทำอย่างนั้น ให้เพิ่มการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่กล่าวถึงข้างต้นทีละอย่างเพื่อช่วยให้คุณปรับปรุงการรับประทานอาหารของคุณอย่างช้าๆ การอดนอนจะยับยั้งการควบคุมความอยากอาหาร ซึ่งทำให้ความอยากอาหารเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เฟรนช์ฟรายทอดยังมีส่วนผสมที่ไม่ปลอดภัย เช่น อัลดีไฮด์และน้ำมันทรานส์

  • เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไก่ และอาหารทะเล ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำหรือน้ำหนักไม่ขึ้น และไข่ เป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญ
  • ดูขนาดอาหารของคุณและเพิ่มความหลากหลายให้กับตัวเลือกของคุณ
  • เพื่อให้ทำงานได้ ให้ลองพิจารณาไขมันจากขนมของคุณตลอดทั้งเดือน
  • บ่งบอกว่าคุณไม่จำเป็นต้องทำอะไรก็ตามที่ทำให้คุณไม่พอใจ
  • ผู้เชี่ยวชาญของ Mayo Infirmary ได้ปรับแต่งพีระมิดชุดใหม่ของ Mayo Medical Center เพื่อให้คุณสามารถรับประทานอาหารที่อิ่มแต่มีไขมันน้อยได้
  • Mayo Medical Center Diet ใหม่ล่าสุดนำเสนออาหารสี่ประเภทให้เลือก

อย่ามัวแต่นั่งรอที่โต๊ะและกินอาหารเย็นเมื่อคุณกินอิ่มแล้ว

การบริโภคโพแทสเซียมอาจเพิ่มขึ้นได้ หากคำว่า “ออกกำลังกาย” หรือ “ออกกำลังกาย” ทำให้คุณหมดแรง ให้พิจารณาคำนี้สำหรับการออกกำลังกายหรือการเคลื่อนไหวร่างกาย ชุดสูทสามารถลดความเสี่ยงของโรคบางชนิดได้ นอกจากนี้ยังช่วยลดความเสี่ยงของคนที่คุณรักได้อีกด้วย

การจำกัดน้ำมันบางประเภทสามารถเพิ่มสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดได้ ตัวอย่างเช่น การกำจัดไขมันทรานส์จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิดไลโปโปรตีน (LDL) ที่เกิดขึ้นได้ ระดับคอเลสเตอรอลเหล่านี้ทำให้คราบพลัคเกาะตัวในหลอดเลือด ทำให้มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจวายมากขึ้น โดยทั่วไป ควรจำกัดน้ำตาลให้น้อยกว่าร้อยละ 10 ของปริมาณแคลอรี่ที่ไม่ดีต่อสุขภาพในแต่ละวัน

why is a healthy lifestyle important

การฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่องอาจช่วยป้องกันการโจมตีหรือโรคบางอย่างได้ เมื่อไลฟ์สไตล์เริ่มยุ่งวุ่นวาย การตรวจร่างกายประจำปีและการทำความสะอาดฟันทุกๆ สองปีอาจต้องเลื่อนออกไป แต่การตรวจสุขภาพเหล่านี้มีความจำเป็นเพื่อรักษาคุณภาพชีวิตของคุณให้อยู่ในระดับสูงสุด ตามข้อมูลของ CDC นั่นคือเหตุผลที่การเลิกสูบบุหรี่เป็นเรื่องสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณทำได้เพื่อร่างกายของคุณ ไม่สำคัญว่าคุณจะอายุเท่าไหร่หรือสูบบุหรี่มานานแค่ไหน แท้จริงแล้ว การเลิกสูบบุหรี่ช่วยเพิ่มอายุขัยให้กับชีวิตได้เป็นสิบปี ตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC)ด้วยเหตุผลเหล่านี้ คนส่วนใหญ่จึงจำเป็นต้องออกจากเตียงระหว่าง 7 ถึง 9 วันต่อคืน คำแนะนำเกี่ยวกับปริมาณน้ำที่ควรดื่มต่อวันอาจแตกต่างกันไป แต่เป้าหมายที่ดีคือ 8 ถึง 13 แก้วต่อวัน